Cherrygil Rodriguez po ito taga Zamboanga del Norte po inquire lang po sa umid ko kung pwede ba dito kunin sa Metro Manila kc andito ako ngayon. Upon learning ung isang subordinate na in-charge sa mga or.


How To Apply Sss Salary Loan Online Youtube

Gusto ko sana bayaran ung balance para maging 50 na bayad ko sa SSS then pwede na ako makapag-loan ulit.

Paano malalaman kung pwede ba magloan sa sss. Ask ko lng PO matagal na ako na member mg SSS at alm ko na hu2lugan nmn cxa mg company na pinag work kotanung ko lng paano po ba maka kuha mg clamity loan sa SSS pero ndi ko alm paano mg reg sa MySSS na hingi KC mg mobile number reg or bank account reg ehh ndi ko na alm mobile number na nka reg sakin dti wala nmn along bank account n nka reg dun. At kung myron man poh ako makukuha pwede pa ba makuha. Nais ko lang pong ipaalam na hindi po ako connected with Pag-IBIG Fund.

Mga taga SSS kilos nman kauklangan n nmin ung umidnaaantala ang pg. However you. Hi Mark maraming salamat sa iyong pagbisita.

Pwede pa din ba ako magloan ng lupa at ako ang principal as retiree. Yung employer ko ay naghuhulog sa 500 Shaw na SSS. They have different SSS Premium and the loan premium payment was remitted to a different account.

Maaari niyo din po mismong bisitahin ang inyong Pag-IBIG Fund branch upang mas ma-assist po nila kayo. Nag babalak po kasi kaming ipa-renovate itong. Grabe ang dming nanga2 ilangan ng UMID ID.

Maaari niyo pong sundin ang steps sa article po na ito kung paano po kayo makakapag-request ng merging ng inyo pong records. So lahat ng empleyado nagpa-verify ng sss contributions ilan sa mga ito ganun din sa nag-appear sa naunang nagpa-verify po. Hi poh ask ko lang poh kung my makukuha po ba akong benifetsdahil 14months lang ang hulog ko Noong mga 2005 pa po yun hanggang ngayung d k na poh nahuhulugan my employeer poh ako noongeh ngayun pon 5months na poh Ang baby ko pero d po ako nag fine ng maternity sa SSS kasi d k poh alam kung my makukuha ba ako.

Nang mag-verify ung isang emplayo kung nahuhulugan sya ng sss contributions quarterly nag-appear na ung octnovdec2013 at janfebmar2014 ay hindi po na-post ung contributions nya. Queen July 28 2017. Call SSS Hotline Despite efforts of SSS to improve their service their call center resource seem to be not enough to accommodate volume of calls.

Okay sana kung magkapareho lang ng premium paano pag magkaiba. Pwede ba kahit saang branch ako magbabayad o kelangan sa 500 Shaw din kung saan naghuhulog si employer. Alex July 20 2017.

Nag-apply ako noong February kailangan kc sa agency namin kaya pinafollow-up ko. Hi po question lang po. May I know if kung makakaavail pa ba ng Retirement benefits sa Pag-ibig ang isang member na ngavail ng Dacion en Pago sa kanyang foreclosed property availed thru housing loan ng Pagibig.

July 12 2019 at 531 am. Hi good pm po pwede mag ask naka hiram sa lending company ng 5k then naka bayad cguro ng 4k to 3k sa co-maker pinabayad then after 9yrs nagpadala daw po ng demand letter sa co-maker na need bayaran ang halagang 30k kung hindi daw po bibigyan na ng subpoena ang co-maker ganyan na po kalaki ang babayaran makatarungan po ba un pati po ba ang borrower kasama sa case kapag di.


Philippine Social Security System Sss Mommy Kung Ikaw Ay Voluntary Or Self Employed Sss Member Pwede Ka Nang Magsubmit Ng Maternity Notification Gamit Ang Text Sss Paano 1 Magpa Rehistro Sa Text Sss